Thực phẩm kém chất lượng đội lốt "hàng xịn"

By Gregory Sovell Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011 0 comments

Các loại thực phẩm nhập lậu hoặc hàng trôi nổi thường có xuất xứ từ Trung Quốc. Sau đó, các chủ hàng đã thay đổi bao bì, nhãn mác để "phù phép" thành sản phẩm có xuất xứ: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Mỹ, Hàn Quốc… (chủ yếu là bánh, kẹo, mứt) và thay "date" mới, mặc dù sản phẩm đã hết hạn hoặc cận hạn sử dụng.

Thực phẩm kém chất lượng đội lốt "hàng xịn"

Việc "tập kết" nguồn hàng để chuẩn bị bung ra thị trường phục vụ cho các dịp lễ, Tết (Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán) hiện được các chủ kinh doanh tính từ bây giờ. Ghi nhận của chúng tôi tại chợ Bình Tây (quận 6) - chợ đầu mối chuyên cung cấp các mặt hàng thực phẩm khô cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, chúng tôi nhận thấy hàng hóa ở đây khá đa dạng nhưng cũng có không ít sản phẩm… đáng nghi ngờ.

Lạ nhất là sản phẩm bột ngọt hoàn toàn không có thông tin nào để cho người tiêu dùng Việt Nam đọc và tham khảo. Trên bao bì in toàn chữ Trung Quốc. Loại bột ngọt này đựng trong bao lớn, được sang chiết ra các bịch nhỏ bán với giá rẻ hơn các loại bột ngọt khác trên thị trường từ 3.000 - 4.000đ/kg.

Khảo sát một số loại thực phẩm khô khác như măng tây, nấm đông cô, rong biển, hạnh nhân… chúng tôi cũng nhận thấy, tại các quầy sạp phần lớn những sản phẩm này đựng trong các bịch giấy to không có nhãn mác, không hạn sử dụng, không có tên đơn vị sản xuất hoặc nhập khẩu. Có loại đã bị nấm mốc nhưng vẫn được bày bán, chào hàng công khai.

Trên thực tế, trong thời gian qua, các lực lượng kiểm tra phát hiện, bắt giữ các loại thực phẩm nhập lậu hoặc hàng trôi nổi thường có xuất xứ từ Trung Quốc. Sau đó, các chủ hàng đã thay đổi bao bì, nhãn mác để "phù phép" thành sản phẩm có xuất xứ: Việt Nam,Thái Lan, Malaysia, Singapore, Mỹ, Hàn Quốc… (chủ yếu là bánh, kẹo, mứt) và thay "date" mới, mặc dù sản phẩm đã hết hạn hoặc cận hạn sử dụng.

Các sản phẩm sau khi thay mới hoàn toàn sẽ đưa vào các cửa hàng, chợ, siêu thị, để cạnh tranh với các sản phẩm khác cùng loại.

Theo CAND

Sharing is sexy

Related posts

0 nhận xét for this post

Leave a reply