Súp đóng hộp cho trẻ em chứa chất gây ung thư

By Gregory Sovell Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2011 0 comments

(VnMedia) - Trong kết quả kiểm tra thực phẩm giành cho trẻ nhỏ ở Mỹ, các nhân viên của Quỹ ung thư Vú cho biết họ đã phát hiện BPA, một chất hoá học công nghiệp có thể gây ung thư, có trong súp và mì đóng hộp dành cho trẻ em Mỹ.

vnm_2011_383886[1]

“Tất cả các sản phẩm kiểm tra đều dương tính với BPA trong đó súp đóng hộp của Công ty with Campbell's Disney Princess and Toy Story có hàm lượng cao nhất”, thông tin từ các nhà điều tra.
BPA là chất làm cứng nhựa hiệu quả vì vậy nó được sử dụng rộng rãi để làm viền nhựa của hộp kim loại và phần lớn các nghiên cứu khoa học đều cho thấy có mối liên quan giữa chất này với căn bệnh ung thư và các bệnh khác.
Trong các thử nghiệm kiểm tra sản phẩm, Quỹ này đã phát hiện thấy nồng độ BPA dao động từ 148 ppb trong hộp mỳ nước xuýt gà hình công chúa Disney tới 10 ppb trong hộp mỳ thịt viên hiệu SpaghettiOs của Campbell.
Các nhà sản xuất Earth's Best, Annie's Homegrown và Chef Boyardee cũng bị kiểm tra, với 8/12 hộp có chứa nồng độ BPA vượt quá mức trung bình 49 ppb.
Hiện vẫn chưa rõ vì sao lại có sự thay đổi lớn về nồng độ BPA giữa các hộp thực phẩm được kiểm tra hay tại sao các hộp thực phẩm được mua ở Clifornia lại có nồng động BPA cao hơn những hộp được mua tại Wisconsin.
Tuy nhiên theo nhiều công trình nghiên cứu lớn của các nhà khoa học, BPA có thể phá vỡ hệ thống nội tiết tố nhạy cảm của cơ thể và gây ra ung thư cùng nhiều bệnh khác.
Liên minh Châu Âu, Canada và 10 tiểu bang của Hoa Kỳ đã cấm sử dụng BPA trong sản xuất các sản phẩm đựng thức ẳn giành cho trẻ em.
Quỹ ung thư vú kêu gọi các bậc phụ huynh nên tránh các thực phẩm đóng hộp thay vào đó hãy sử dụng những sản phẩm đóng trong các thùng giấy.
Sharing is sexy

Related posts

0 nhận xét for this post

Leave a reply